ดาโต๊ะ ยามาลุดดีนฯ องค์กรดาวะฮฺ มาเลเซีย เยือน รร.จิตต์ภักดี เชียงใหม่

ดาโต๊ะ ยามาลุดดีนฯ องค์กรดาวะฮฺ มาเลเซีย เยือน รร.จิตต์ภักดี เชียงใหม่

วันนี้ ๒๒ มกราคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๕.๐๐ น.ดาโต๊ะอาซีส ยามาลุดดีน มุฮัมหมีด ตอฮา ประธานมูลนิธิ อิสลามมิค ดาวะฮฺมาเลเซีย ซึ่งเป็นองค์กร ที่ขึ้นตรงกับ พณฯท่านนายิบ อับดุลรอซัก นายกรัฐมนตรี แห่งมาเลเชีย เข้าเยี่ยมเยือน และรับฟังรายงานสถานการณ์ ของ รร.จิตต์ภักดี เชียงใหม่พร้อมกันนั้นท่านได้กล่าวให้กำลังใจ และพร้อมที จะให้ความร่วมมือในอนาคต อินชาอัลลลฮฺ โดยการมาครั้งนี้ เพื่อ เยื่ยมเยือนพี่น้องมุสลิมในเชียงใหม่และเชียงราย  เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และหาแนวทางช่วยเหลือ พี่น้องมุสลิมในพื้นที่ต่าง ๆ

องค์กรมูลนิธิ อิสลามมิค ดาวะฮ มาเลเซีย iSLAMMIC DA’WAH FOUNDATION MALAYSIA  ก่อตั้งขึ้นเมือปี คศ. 1974 ถึงปัจจุบัน รวม 34 ปี  ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่งานดาวะฮฺ(เผยแพร่) ที่ขึ้นตรง กับ ท่านนายกรัฐมนตรี พณฯ นายิบ อับดุลรอซัก  วัตถุประสงค์ ขององค์กร เพื่อ สร้างประชาชาติที่ดี และมีเป้าหมายสูงสุดให้การทำงาน เผยแพร่อิสลามมีความมั่นคง สนับสนุนองค์กรเผยแพร่ศาสนา ในประเทศ เป็นหน่วยงานที่เน้นแก้ปัญหา ความยากจน มีการจัดคณะ เยี่ยมเยือน หาข้อมูล เด็กยากจน กำพร้า แม่หม้าย หรือแม้นแต่ใน โรงพยาบาล เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหา และให้ความช่วยเหลือ โดยการนำส่ง ข้อมูลไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทีมงาน เขียนแผน ตามฐานข้อมูล ที่เป็นจริง นำสู่การแก้ไขให้เป็นรูปธรรมต่อไป
ทั้งนี้  ดาโต๊ะ อาซีส ได้เชิญชวน ให้คณะผู้บริหารมัสยิด คณะครู เพื่อหาแนวทางในการเชื่อมสัมพันธ์ กันต่อไป ในการสนับสนุน ทุนการศึีกษา ให้นักเรียนที่มีผลการเรียนดี และได้กล่าวชื่นชม รร.จิตต์ภักดี ที่ทำการเรียน การสอน ภาษาอาหรับ ซึ่งเป็นภาษาของอัลกุรอ่าน และท่านพร้อมที่จะสนับสนุน รร.จิตต์ภักดี

ภาพบรรยากาศการต้อนรับ

 

Leave a comment